Bí Kíp Kinh Doanh Mỹ Phẩm Nội Địa Trung Thành Công Trên Online

Mỹ phẩm nội địa Trung đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là trong xu hướng thời đại công nghệ số phát triển thì việc nhập hàng càng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung online có thể đem đến cho bạn mức doanh thu khủng nhờ vào nguồn hàng giá rẻ, chất lượng. Vậy đâu là bí kíp kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung thành công trên online? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây nhé.

mỹ phẩm nội địa trung
Kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung online chuẩn nhất

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Nội Địa Trung Có Ưu Và Nhược Điểm Nào?

Trung Quốc là thị trường cung ứng hàng hóa lớn trên thế giới với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, túi xách, giày dép cho đến các loại mỹ phẩm làm đẹp. Ngày nay nhiều người còn cho rằng mỹ phẩm Trung Quốc là hàng nhái, kém chất lượng, nguy hại cho làn da. Tuy nhiên thực tế mỹ phẩm nội địa Trung được đánh giá cao về chất lượng ngang với các dòng sản phẩm đến từ thị trường Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Mỹ phẩm nội địa Trung được sản xuất dành cho chính đối tượng khách hàng trong nước, do đó nguyên vật liệu và cả quy trình chế tạo đều được xử lý nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho làn da. Tuy nhiên các shop có ý định kinh doanh online cần nắm rõ những ưu và nhược điểm của mặt hàng này.

Ưu điểm

  • Đa dạng thương hiệu, dòng mỹ phẩm với nhiều mẫu mã, chủng loại đáp ứng mọi nhu cầu cho làn da.
  • Giá nhập hàng tương đối rẻ giúp tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường cho các shop, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung. Bạn dễ dàng nhập số lượng lớn với mức giá chiết khấu hấp dẫn từ nhà cung cấp.
  • Nguồn hàng phong phú cùng nhiều hình thức nhập hàng khác nhau giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Mỹ phẩm được nghiên cứu dựa trên những đặc tính của làn da người Trung Quốc, do đó có sự tương thích tốt trên da người Việt. Hạn chế tình trạng bị tác hại cho làn da như: dị ứng, nổi ửng đỏ, mụn, …
  • Mỹ phẩm bình dân phù hợp cho mọi tầng lớp xã hội.
  • Đa dạng chủng loại, dòng mỹ phẩm được thiết kế bắt mắt, thu hút cùng nhiều công dụng tốt cho làn da.
  • Mỹ phẩm nội địa Trung được biết đến rộng rãi.
  • Thị trường bán hàng rộng lớn, tích hợp quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội như: Shopee, Lazada, Website, Facebook, Instagram, …
kinh doanh mỹ phẩm nội địa trung online
Mỹ phẩm nội địa Trung đa dạng về sản phẩm, mẫu mã

Nhược điểm

  • Mỹ phẩm nội địa Trung được sản xuất dành riêng cho khách hàng trong nước do đó sẽ gây khó khăn cho các nhà buôn muốn nhập mặt hàng này. Do đó bạn cần phải thông qua các kênh trung gian vận chuyển hoặc trực tiếp đánh hàng thông qua hình thức xách tay.
  • Cần có kiến thức về mỹ phẩm bằng tiếng Trung, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi với nhà cung cấp, hiểu rõ về đặc tính cũng như công dụng của mỹ phẩm, tránh nhập những mặt hàng nhái, giả, kém chất lượng.
  • Khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng.
  • Thủ tục pháp lý rườm rà như: hợp đồng mua bán, thủ tục thông quan, quy định nhập khẩu, …

Hướng Dẫn Kinh Doanh Mỹ Phẩm Nội Địa Trung Online

1. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Đối với mặt hàng mỹ phẩm bạn có thể phân thành ba nhóm đối tượng khách hàng chính bao gồm:

  • Nhóm khách hàng trẻ, có thu nhập tương đối thấp: Phần lớn nhóm này là những bạn học sinh, sinh viên, người mới đi làm có nguồn kinh tế còn hạn chế. Nhóm khách hàng này thường ưa thích những dòng mỹ phẩm nội địa Trung giá rẻ, đa dạng mẫu mã, hình thức bắt mắt và có chất lượng ổn định.
  • Nhóm khách hàng trung bình: Phần lớn nhóm này bao gồm những người đi làm có thu nhập tương đối ổn định, cần trau chuốt kỹ càng vẻ bề ngoài hơn. Họ thường tập trung vào các dòng mỹ phẩm nội địa Trung có thương hiệu nổi tiếng, uy tín trong ngành.
  • Nhóm khách hàng cao cấp: Là đối tượng có nguồn tài chính tốt, do đó khách hàng sẽ có nhu cầu chăm sóc tỉ mỉ từng bộ phận trên làn da. Đặc biệt ngoài quan tâm về chất lượng, nhóm khách hàng này cũng rất quan tâm về tính thương hiệu của dòng mỹ phẩm đó.
mẹo kinh doanh mỹ phẩm nội địa trung online
Cần xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu

2. Xác định dòng mỹ phẩm kinh doanh chính

Các shop kinh doanh cần xác định rõ dòng mỹ phẩm chính để có thể lựa chọn và nhập nguồn hàng ổn định nhất. Lưu ý không quan trọng đắt hay rẻ mà để kinh doanh lâu dài thì các shop phải chú tâm lựa chọn những mặt hàng làm đẹp chính hãng, chất lượng tốt tại thị trường Trung Quốc.

3. Xác định nhà cung cấp/ nguồn hàng nhập kinh doanh

Nếu đã bắt đầu kinh doanh online, bạn phải có nguồn hàng ổn định để tránh trường hợp khách chờ đợi lâu và hủy đơn hàng. Một số nguồn hàng mỹ phẩm phổ biến như: trực tiếp đánh hàng, nhờ người quen gửi hàng, đặt hàng trực tiếp qua website mua sắm nội địa Trung, nhập lại mỹ phẩm từ nhà phân phối Việt Nam, …

4. Đánh giá đối thủ trong cùng ngành

Hiểu được thế mạnh và điểm yếu của đối thủ trong cùng ngành sẽ giúp bạn dễ dàng hoạch định chiến lược kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm nội địa Trung tốt hơn. Đặc biệt thông qua đó shop của bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm chào hàng, nhập hàng, PR của công ty đối thủ.

Bí Kíp Kinh Doanh Mỹ Phẩm Nội Địa Trung Online

1. Đầu tư hình ảnh, thương hiệu kinh doanh

Điểm thu hút và ấn tượng đầu tiên khi khách hàng ghé thăm trang mua sắm của bạn phần lớn là nhờ vào hình ảnh. Đây là yếu tố giúp khách hàng đánh giá về tính chuyên nghiệp cũng như mức độ đầu tư vào sản phẩm của shop bạn. Có hai cách để bạn có được những bức ảnh mỹ phẩm đẹp, chất lượng:

  • Lấy ảnh sẵn có trên mạng: Hình thức này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức đáng kể. Tuy nhiên cần lưu ý hình ảnh lựa chọn phải rõ nét, đúng kích cỡ, độ phân giải tốt và đặc biệt không chứa đựng tên, logo hay bất kỳ thông tin nào của đơn vị kinh doanh khác.
  • Chụp ảnh sản phẩm: Nếu bạn muốn tạo ra phong cách riêng cho shop của bạn, thì có thể lựa chọn tự chụp ảnh bán hàng. Tất nhiên là để có được những bức ảnh “xịn sò” thì không thể thiếu những máy móc thông minh, hiện đại như smartphone, máy ảnh kỹ thuật số, …
kinh doanh mỹ phẩm nội địa trung online cần lưu ý điều gì
Đầu tư hình ảnh đẹp, sắc nét

2. Tìm kiếm và mở rộng phân khúc khách hàng

Sau khi đã đầu tư chu đáo về mặt hình ảnh bước quan trọng nhất để tạo ra giá trị kinh doanh là phải tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng. Trước hết bạn cần xác định đối tượng phân khúc khách hàng nhắm đến, sau đó tích cực triển khai theo hai cách sau:

  • Chủ động tìm kiếm: Với hình thức này bạn hoàn toàn không phải tốn bất kỳ chi phí nào, tuy nhiên thời gian và công sức bỏ ra lại rất nhiều. Đặc biệt là đối với những shop kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung mới khởi nghiệp, sẽ gặp khó khăn trong nguồn vốn, do đó tập trung tìm kiếm thủ công sẽ giảm chi phí đáng kể cho quá trình kinh doanh của bạn. Hãy tham gia vào các trang bán hàng trên mạng xã hội, kết bạn và tương tác với khách hàng tại trang bán hàng của đối thủ, …
  • Chạy quảng cáo: Hình thức này khá phổ biến đối với nhiều shop kinh doanh online bởi khả năng tiếp cận nguồn khách hàng nhanh chóng và rộng lớn hơn. Công cụ quảng cáo trên Facebook, Instagram, Lazada, … sẽ hỗ trợ người bán khoanh vùng khách hàng tiềm năng, bật chế độ ưu tiên, nổi bật trên lượt xuất hiện bài đăng.
Bí Kíp Kinh Doanh Mỹ Phẩm Nội Địa Trung Thành Công Trên Online 9
Tiến hành chạy quảng cáo sản phẩm trên các ứng dụng HOT

3. Mẹo chốt đơn nhanh chóng

Một yếu tố khác quan trọng không kém để tạo nên giá trị kinh doanh online đó là chất lượng dịch vụ. Bất kỳ khách hàng nào khi có nhu cầu tìm hiểu, hỏi giá, quan tâm đến sản phẩm bạn cùng cần tư vấn tận tình và chuyên nghiệp.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn bí kíp kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung thành công trên online được tích lũy qua nhiều năm kinh nghiệm. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình kinh doanh shop mỹ phẩm của bạn trong tương lai.

Các mặt hàng được order nhiều:

Thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện độc lạ.

Điện thoại di động và phụ kiện: Smartphone, tai nghe, bao da, ốp lưng, pin dự phòng.

Thiết bị điện tử: Máy tính bảng, laptop, máy ảnh, máy quay phim, TV, máy chiếu.

Văn phòng phẩm: Sách vở, bút, giấy, bút chì, bút màu.

Thực phẩm và đồ uống: Trà, cà phê, bánh kẹo, ngũ cốc, đồ ăn vặt.

Đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em: đồ dùng cho bé, xe đẩy, đồ chơi xếp hình/lắp ráp, điều khiển từ xa.

Đồ dùng cho thú cưng: vật dụng, quần áo – đồ chơi cho chó mèo.

Đồ thể thao: Quần áo, giày thể thao, vợt cầu lông, bóng bàn, ván/giày trượt, đồ tập yoga, cần câu cá.

Đồ trang trí nhà cửa: Đồ nội thất, rèm cửa, đồ trang trí phòng khách, phòng ngủ.

Thiết bị điện tử gia đình: Máy lọc không khí, quạt điều hòa, máy hút bụi, máy hút ẩm, máy sấy tóc.

Đồ dùng làm vườn: Hạt giống, dụng cụ làm vườn, chậu cây, trang trí khuôn viên.

Sản phẩm handmade: Đồ handmade, quà lưu niệm, đồ trang trí / nguyên vật liệu làm handmade.

Thiết bị an ninh: Camera giám sát, báo động smarthome, khóa cửa thông minh.